Our social:

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Chọn màu sắc đá theo bản mệnh hay cung phi


Nhiều người gán cung mệnh Ly (cho nữ) cái tên là Ly Hỏa, còn Càn (chon nam) cái tên là Càn Kim. Rồi tự cho rằng chữ Hỏa, chữ Kim ở đây mới là quan trọng, là đại diện cho “mệnh”. Từ đó đồ rằng, việc lựa chọn màu sắc trong phong thủy phải dựa theo “Cung Mệnh”, chứ không phải theo “Bản Mệnh”. dưới đây phong thủy mixi sẽ cho bạn biết là chọn cung phi hay bản mệnh nhé.


THẬT LÀ MỘT SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG !
Có rất nhiều trang web bán đồ trang sức phong thủy, tượng đá phong thủy hiện nay trên thị trường đều nói như vậy. Họ đơn giản là những người đi nhập hàng về bán, không nghiên cứu phong thủy, không có một chút kiến thức chuyên sâu nào ngoài dăm ba quyển sách đọc vội vàng. Bạn có nên đánh cược số phận, vận mệnh của mình vào những người như vậy?



Còn chúng tôi, trước sau như một, khẳng định rằng: BẠN PHẢI CHỌN MÀU SẮC THEO BẢN MỆNH.

Chúng tôi không tự đề cao mình, không bắt các bạn phải tin chúng tôi, mà chỉ khuyên bạn: Hãy là người tiêu dùng thông thái. Hãy tự mình kiểm chứng những điều mắt thấy tai nghe. Hãy đọc sách, lắng nghe những phân tích có cơ sở, tham khảo trên mạng.
 Hiện có rất nhiều trang web nước ngoài đều khẳng định như chúng tôi mà bạn có thể tự tìm thấy rất nhiều, ví dụ như:

SỰ THẬT LÀ GÌ?
Sự thật, không chỉ có hai khái niệm như vậy, đầy đủ ra thì còn một khái niệm nữa, đó là Quẻ Trạch, hay Quái Trạch. Vậy phân biệt các khái niệm này như thế nào?

 1. Bản Mệnh, hay niên mệnh, là thuộc tính ngũ hành gắn chặt với năm sinh của mỗi người. VD: 1992 là Kiếm Phong Kim, 1986 là Lư Trung Hỏa… Đây là cơ sở cho việc lựa chọn màu sắc tương sinh hợp mệnh.

 2. Cung Mệnh, hay cung phi, quẻ mệnh, quái mệnh,… là chỉ một quẻ ứng với mỗi người. Đây là một khái niệm trong khoa Bát Trạch Minh Cảnh. Quẻ bao gồm 8 quẻ (Bát quái) là Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, Càn. Mỗi một năm sinh, tùy theo là nam hay nữ, mà sẽ ứng với một quẻ nhất định. VD như năm 1982 thì nam sẽ là Ly, nữ sẽ là Càn.

Lưu ý, với cung mệnh, nếu nói Ly Hỏa, Càn Kim là không đúng. Chỉ nên gọi là Ly, là Càn mà thôi.

 3. Cung Trạch, hay quẻ trạch, quái trạch… tương tự như Cung mệnh, nhưng chỉ áp dụng cho nhà ở, đất ở vì Trạch có nghĩa là nhà, đất. Cung trạch cũng là một trong 8 quẻ: Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, Càn. Chúng phân bố theo một đồ hình nhất định gọi là Hậu Thiên Bát Quái. Tuy nhiên, đối với Cung Trạch thì mỗi quẻ được đặt ứng với một hướng, quẻ Khảm ở hướng Bắc, quẻ Ly ở hướng Nam… Như vậy nhà quay về hướng ntào thì có Cung trạch (hay trạch quẻ) là quẻ ứng với hướng đấy. VD, nhà quay về hướng Nam hì gọi là nhà trạch Ly.
Thêm vào đó, mỗi hướng lại có một thuộc tính ngũ hành cụ thể. Hướng Bắc thuộc hành Thủy, hướng Nam thuộc hành Hỏa, hướng Tây thuộc hành Kim… nên ta hay gọi kết hợp là Ly Hỏa, Khảm Thủy, Đoài Kim…
Có thể thấy, việc ghép thuộc tính ngũ hành vào tên quẻ chỉ có thể áp dụng cho nhà, không thể áp dụng cho người. Nhà mới có hướng, chứ người đâu có hướng. Nên nói nhà là Ly Hỏa, Khảm Thủy thì được, chứ nói người Ly Hỏa, Khảm Thủy là không hợp lý.

VẬY XEM MÀU SẮC DỰA TRÊN CÁI GÌ LÀ ĐÚNG?

Qua phân tích ở trên, có thể thấy việc hiểu mệnh cung của người là Ly Hỏa, Khảm Thủy rồi lấy chữ Hỏa, chữ Thủy ở đây gán cho mệnh của người là BẤT HỢP LÝ. Rõ ràng đây là ngũ hành của phương hướng. Người không thể có phương hướng. Nhà mới có phương hướng.
Việc lựa chọn màu sắc phù hợp phải dựa trên Niên Mệnh, hay Hành Bản Mệnh là chuẩn xác nhất. Đây là thuộc tính ngũ hành chính thể, quan trọng nhất với một người.
 Tất nhiên ngoài ra còn có các yếu tố khác như Tứ Trụ Mệnh, phân tích Tứ Trụ Mệnh theo phép Nguyên Cục Ngũ Hành rồi dùng màu sắc bổ khuyết cho các hành thiếu hụt nữa. Nhưng đây là các kiến thức nâng cao, độc giả phổ thông không cần quan tâm quá nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét